Bụng nổi cục cứng – Dấu hiệu bệnh đại tràng co thắt không thể bỏ qua

Nội dung chính

 

   Nhiều người khi thấy xuất hiện dấu hiệu lạ ở vùng bụng như bụng nổi cục cứng thì thường hoang mang, lo lắng không biết mình mắc bệnh gì, có cần phải đi khám và điều trị hay không? Nếu đang gặp tình trạng này, bạn nên đến gặp bác sĩ ngay để được chẩn đoán chính xác  và tìm giải pháp khắc phục sớm vì đây rất có thể là dấu hiệu của bệnh đại tràng co thắt – căn bệnh mà chức năng đại tràng bị rối loạn tái đi tái lại nhiều lần, gây ra nhiều triệu chứng khó chịu cho bệnh nhân. Để tìm hiểu cụ thể vấn đề này, mời các bạn cùng đón đọc dưới đây!

 

Bụng nổi cục cứng – Dấu hiệu bệnh đại tràng co thắt không thể bỏ qua

 

Tại sao bệnh đại tràng co thắt gây ra triệu chứng bụng nổi cục cứng?

   Bệnh đại tràng co thắt (hay còn gọi là hội chứng ruột kích thích) là bệnh lý điển hình gây ra hiện tượng bụng nổi cục cứng. Vị trí nổi cục cứng xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như: Bụng dưới bên trái, bụng dưới bên phải, trên rốn…

   Nguyên nhân chính gây bệnh đại tràng co thắt là tâm lý căng thẳng thường xuyên. Bình thường, đại tràng chịu sự chi phối của các yếu tố thần kinh để điều hòa nhu động ruột ổn định. Vì thế, khi cơ thể rơi vào trạng thái stress kéo dài sẽ dẫn đến sự sai lệch trong việc truyền tín hiệu giữa cơ quan thần kinh và ruột. Hậu quả là các cơ trơn của đại tràng lên cơn co thắt bất thường, làm nổi lên cục cứng ở ổ bụng. Do vậy, những cục cứng này chính là những đoạn ruột bị co thắt, tăng nhu động ruột và nổi gồ lên.

 

Tại sao bệnh đại tràng co thắt gây ra triệu chứng bụng nổi cục cứng?

 

   Bên cạnh triệu chứng bụng nổi cục cứng, người mắc bệnh đại tràng co thắt còn gặp nhiều triệu chứng khó chịu khác như: Đau bụng quặn, tiêu chảy hoặc táo bón kéo dài, đầy bụng, chướng hơi, mệt mỏi, chán ăn,…

   Tuy rằng, bụng nổi cục cứng là triệu chứng rất thường gặp ở người bệnh đại tràng co thắt nhưng nó cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý khác như u xơ tử cung, ung thư ruột,… Do vậy, người bệnh cần đến bệnh viện thăm khám để được chẩn đoán chính xác bệnh, từ đó có phương pháp khắc phục kịp thời và hiệu quả.

 

Bụng nổi cục cứng do bệnh đại tràng co thắt phải làm sao?

   Khi đã được chẩn đoán mắc bệnh đại tràng co thắt, để cải thiện triệu chứng bụng nổi cục cứng và các triệu chứng khác, người bệnh nên áp dụng các biện pháp dưới đây:

Xây dựng chế độ ăn uống khoa học

   Dù không phải nguyên nhân chính gây bệnh đại tràng co thắt nhưng chế độ ăn uống thiếu lành mạnh sẽ làm các triệu chứng khó chịu của bệnh ngày càng tồi tệ hơn. Do đó, thay đổi thói quen ăn uống khoa học là điều vô cùng quan trọng với người bệnh:

– Ăn uống thực phẩm sạch, ăn chín uống sôi, ăn ngay sau khi chế biến. Hạn chế ăn hàng quán không hợp vệ sinh, thực phẩm để lâu, xào đi nấu lại nhiều lần.

– Tăng cường bổ sung các thực phẩm tốt cho hoạt động của đại tràng: Rau xanh (rau muống, rau cải, củ cải,…), trái cây (chuối tây, đu đủ, xoài…); thực phẩm chứa nhiều đạm, dễ hấp thu như cá, sữa đậu nành,…

– Hạn chế các thực phẩm dễ gây kích ứng đại tràng: Thức ăn chiên xào nhiều dầu mỡ; sữa và chế phẩm từ sữa chứa lactose; thức ăn, gia vị chua cay; rượu bia,…

 

Người bệnh đại tràng co thắt nên tăng cường bổ sung rau xanh, trái cây

 

Thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh

– Loại bỏ những thói quen xấu gây rối loạn nhu động đại tràng:

+ Ăn uống không đúng giờ, hay bỏ bữa.

+ Ăn quá no hoặc để bụng đói.

+ Nhịn đi đại tiện,…

– Tạo dựng những thói quen giúp thư giãn tinh thần, cụ thể là:

+ Suy nghĩ tích cực.

+ Ngủ đủ giấc, không thức khuya.

+ Dành thời gian giải trí, thư giãn tinh thần sau những giờ làm việc mệt mỏi.

+ Tập luyện thể dục, thể thao đều đặn hàng ngày.

 

Tập thể dục đều đặn hàng ngày tốt cho người bệnh đại tràng co thắt

 

Giải tỏa căng thẳng, stress

   Giải tỏa căng thẳng là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu với người bệnh đại tràng co thắt. Với tác dụng này, khoa học hiện đại chứng minh 5-HTP cho hiệu quả vượt trội.

   Khi vào cơ thể, 5- HTP sẽ giúp tạo thành serotonin – hormon giúp thư giãn tinh thần, giảm căng thẳng, điều chỉnh sự vận động, cảm nhận đau và sự bài tiết của ruột. Nhờ vậy, 5-HTP giúp khắc phục nguyên nhân gây bệnh đại tràng co thắt.

Điều hòa nhu động ruột

   Bệnh đại tràng co thắt đặc trưng bởi tình trạng rối loạn chức năng đại tràng nên việc áp dụng biện pháp điều hòa nhu động ruột cũng rất cần thiết.

   Thảo dược bạch truật đã được nghiên cứu và chứng minh có tác dụng giúp điều hòa nhu động ruột hai chiều. Trong trường hợp bệnh nhân bị tiêu chảy, bạch truật có tác dụng giúp cầm tiêu chảy, giảm đau quặn. Khi bệnh nhân bị táo bón thì bạch truật lại có tác dụng nhuận tràng rất hiệu quả. 

 

Bạch truật giúp điều hòa nhu động ruột 2 chiều

 

   Hiện nay, 5-HTP và bạch truật cùng nhiều thảo dược và dưỡng chất quý khác đã được tối ưu hóa tác dụng trong sản phẩm BoniBaio + của Mỹ, mang đến hiệu quả đột phá cho người mắc bệnh đại tràng co thắt.

 

BoniBaio + – Giải pháp hoàn hảo cho người mắc bệnh đại tràng co thắt

 

Sản phẩm BoniBaio + của Mỹ

 

   BoniBaio + là sản phẩm được nhập khẩu từ Mỹ, tiên phong ứng dụng công nghệ khoa học hiện đại bổ sung 5-HTP được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên là hạt giống của cây Griffonia (một loại cây thuộc họ đậu) và thảo dược bạch truật cho người bệnh.

   Nhờ đó, BoniBaio + giúp tác động vào căn nguyên gây bệnh đại tràng co thắt, lấy lại nhịp sinh học của nhu động ruột, cải thiện bệnh lý này một cách an toàn và hiệu quả nhất.

   Bên cạnh đó, BoniBaio + còn là sự kết hợp hoàn hảo của nhiều loại thảo dược quý như hạt thì là, lá bạc hà, gừng, inulin, cây du trơn, lô hội, lá bài hương, hoàng liên, đu đủ cùng 6 tỷ lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa.

   Đặc biệt, các thành phần trong BoniBaio + được tạo ra với công nghệ bào chế hiện đại bậc nhất thế giới – công nghệ siêu nano Microfluidizer nên có kích thước siêu nhỏ (< 70 nm). Điều này giúp các hoạt chất quý trong BoniBaio + hấp thu tối đa vào cơ thể, nâng cao hiệu quả sử dụng lên gấp nhiều lần so với các phương pháp bào chế thông thường.

   Nhờ thành phần vượt trội và công nghệ bào chế tiên tiến như trên, BoniBaio + giúp cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa. Đồng thời, BoniBaio + giúp khắc phục các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích như bụng nổi cục cứng, đau bụng, tiêu chảy, táo bón, phân sống, phân nát, đầy bụng, chướng hơi… và ngăn ngừa các triệu này tái phát hiệu quả.

 

BoniBaio + được các chuyên gia đầu ngành đánh giá cao

   Với những đóng góp to lớn trong việc cải thiện và bảo vệ sức khỏe con người, sản phẩm BoniBaio + đã 2 lần liên tiếp vinh dự được nhận giải thưởng “Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng” (năm 2019 và 2021), do Hiệp hội thực phẩm chức năng Việt Nam VAFF trao tặng.

   Các chuyên gia đầu ngành cũng đánh giá rất cao về sản phẩm BoniBaio +. Dưới đây là chia sẻ của BS CKII Hoàng Đình Lân, Nguyên Trưởng khoa Ngoại, Bệnh viện YHCT TW về sản phẩm này:

 

Chia sẻ của BS CKII Hoàng Đình Lân về sản phẩm BoniBaio +

 

BoniBaio + nhận được phản hồi tích cực của hàng vạn bệnh nhân trên khắp cả nước

   Sau nhiều năm có mặt trên thị trường Việt Nam, BoniBaio + đã giúp rất nhiều bệnh nhân không còn phải lo lắng về bệnh đại tràng co thắt, lấy lại cuộc sống vui khỏe thường ngày. Như trường hợp của:

   Anh Phan Văn Thắng (40 tuổi). Địa chỉ: Số nhà 66, ngõ 1, Phạm Văn Đồng, Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội. Số điện thoại: 0966.132.583.

 

Anh Phan Văn Thắng (40 tuổi)

 

   “Thời gian trước anh thường gặp triệu chứng bụng nổi cục cứng, đau bụng quặn từng cơn, chướng bụng, đầy hơi khó chịu lắm. Nhất là mỗi khi uống cốc bia hoặc ăn vài miếng hải sản là anh bị đau bụng khủng khiếp, đi ngoài nhiều lần. Anh đi khám mới biết mình bị bệnh đại tràng co thắt. Khi dùng mấy loại thuốc bác sĩ cho thì anh cũng đỡ đau nhưng sau đó lại tái phát ngay. Vì thế mà anh chẳng dám ăn uống gì, người gầy gò xanh xao, sức khỏe giảm sút nghiêm trọng.”

   “Tưởng rằng cả đời phải bóp mồm bóp miệng và khổ sở vì căn bệnh này thì may mắn anh gặp được BoniBaio +. Sau khi sử dụng 4 lọ BoniBaio +, anh không còn thấy chướng bụng, đầy hơi hay bụng nổi cục cứng nữa. Thấy hiệu quả tốt, anh kiên trì dùng BoniBaio + đều đặn trong 2 tháng, bệnh đã ổn định, anh ăn hải sản hay gia vị chua cay cũng vô tư, không bị đau bụng hay tiêu chảy gì cả. Anh ăn uống thoải mái hơn nên cân nặng dần được phục hồi, người khỏe khoắn, da dẻ hồng hào. Công nhận BoniBaio + hiệu quả thật!”

   Anh Nguyễn Ngô Lâm (44 tuổi), ở Tổ 7, Long Đức 3, Tam Phước, Biên Hòa, Đồng Nai, điện thoại: 0918.540.679

 

Anh Nguyễn Ngô Lâm (44 tuổi)

 

   “Anh bị bệnh đại tràng co thắt hành hạ ngót nghét đã 10 năm. Anh thường xuyên bị đau quặn bụng, co cứng nổi cục ở dọc khung đại tràng. Công việc anh lại hay phải tiếp khách uống rượu bia mà mỗi lần như vậy anh đều bị đau bụng vật vã, tiêu chảy, phân lỏng nát không thành khuôn. Cứ đi xong anh lại buồn đi tiếp nên anh cứ ra vào nhà vệ sinh liên tục, khổ lắm.”

   “Thật may vì anh đã gặp được sản phẩm BoniBaio + của Mỹ. Sau khi dùng hết 3 lọ BoniBaio + với liều 4 viên/ngày, bụng anh đã êm ru, không còn đau đớn hay nổi cục cứng gì nữa. Sau 1 tháng thì việc đi vệ sinh của anh trở về bình thường rồi, đều đặn ngày 1 lần sau khi ngủ dậy vào buổi sáng, phân cũng thành khuôn đẹp đẽ. Dù công việc của anh thì vẫn phải rượu bia đều đặn, lại còn nhiều áp lực nữa nhưng từ ngày có BoniBaio +, anh không gặp lại những đợt đau bụng và tiêu chảy lần nào nữa, thật kỳ diệu”.

   Khi gặp triệu chứng bụng nổi cục cứng, bạn tuyệt đối không được chủ quan vì đó rất có thể là dấu hiệu của bệnh đại tràng co thắt. Bạn cần đi thăm khám sớm, áp dụng các biện pháp khắc phục kịp thời. Và sản phẩm BoniBaio + của Mỹ chính là sự lựa chọn tối ưu dành cho người bệnh đại tràng co thắt. Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn vui lòng liên hệ tổng đài miễn phí 1800.1044 để được giải đáp. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

 

XEM THÊM:

405.000

    Đặt hàng online





    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

    Báo chí nói về chúng tôi

    ĐĂNG KÝ TƯ VẤN
    Hotline: 1800 1044
    tích điểm nhân quà